Cách tạo một phân khúc mới
Phân khúc khách hàng là việc doanh nghiệp phân chia các nhóm khách hàng khác nhau dựa theo nhiều tiêu chí tùy vào mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp nhằm đạt hiệu quả tối ưu trong việc tiếp cận khách hàng cũng như gia tăng sự trung thành và giữ chân khách hàng.
Thực hiện phân khúc khách hàng khi gửi email marketing sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến đúng nhóm khách hàng mong muốn, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, từ đó gia tăng tỉ lệ mở mail và tỉ lệ nhấp chuột.

Bước 1. Mở trang tạo phân khúc

Trong trang chủ, bạn nhấn chọn mục Khách hàng trên thanh menu > Sau đó nhấn chọn tiểu mục Phân khúc trên thanh menu của mục Khách hàng để mở trang danh sách phân khúc.
Tiếp theo, bạn nhấn nút Tạo phân khúc ở góc trên bên phải để đi đến trang tạo phân khúc.

Bước 2. Tạo tiêu đề phân khúc

Trong trang tạo phân khúc, bạn tạo tên cho phân khúc bằng cách nhập vào ô Tiêu đề phân khúc mới ở góc trên bên trái
Bạn nhấn vào Nhấn để sửa rồi tiến hành nhập tên mới cho phân khúc vào ô Tiêu đề phân khúc mới, sau đó nhấn Lưu để lưu tên phân khúc.

Bước 3. Tạo điều kiện cho phân khúc

Bạn có thể tùy chọn các nhóm điều kiện, điều kiện và giá trị điều kiện cho các tiêu chí lọc khách hàng cho phân khúc.Các tiêu chí sẽ dựa theo nhóm điều kiện và điều kiện mà bạn chọn để lọc khách hàng.
Đầu tiên bạn xác định là cần đáp ứng cả hai điều kiện hay chỉ cần thỏa mãn một trong hai điều kiện. Nếu bạn cần đáp ứng cả hai điều kiện thì tích chọn Tất cả, còn bạn chỉ cần thỏa mãn một trong hai điều kiện thì tích chọn Bất kỳ
Sau đó chọn nhóm điều kiện, điều kiện và giá trị điều kiện mà bạn muốn lọc khách hàng
Ví dụ: Với phân khúc Khách hàng Nam ở Hà Nội, đối tượng của phân khúc này là những khách hàng giới tính Nam và sinh sống tại Hà Nội. Như vậy có 2 điều kiện mà phân khúc này cần đáp ứng, đó là: Giới tính là Nam và Thành phố là Hà Nội
  • Đầu tiên, vì khách hàng trong phân khúc này cần đáp ứng cả hai điều kiện nên cần chọn tích vào ô Tất cả để kết hợp hai điều kiện.Và giới tính và thành phố nằm trong trường dữ liệu khách hàng nền nhóm điều kiện sẽ chọn Trường dữ liệu khách hàng
  • Tiếp theo, cần tạo điều kiện thứ nhất: giới tính Nam
Chọn điều kiện 1 là giới tính, điều kiện là "" và giá trị điều kiện là "Nam"
  • Sau đó, tiếp tục tạo điều kiện thứ hai: Thành phố là Hà Nội
Bạn nhấn nút + để tạo điều kiện thứ hai
Chọn tiêu chí cho điều kiện 2 là Địa chỉ, điều kiện là "" và giá trị điều kiện là "Hà Nội"

Bước 4. Lưu phân khúc

Sau khi tạo xong 2 điều kiện trên, bạn nhấn nút Lưu và xem phân khúc để mở danh sách liên hệ thuộc phân khúc đó.
Các trường thông tin có các định dạng dữ liệu khác nhau, tùy vào đó mà các điều kiện của mỗi tiêu chí cũng sẽ thay đổi để phù hợp với giá trị của trường thông tin đó.
Ví dụ: Đối với tiêu chí về Độ tuổi: Dữ liệu của trường Độ tuổi sẽ có định dạng là chữ số (Number), vì vậy khi chọn tiêu chí Độ tuổi, bạn có thể lựa chọn các điều kiện như "bằng", lớn hơn", nhỏ hơn"...
Nếu đặt định dạng dữ liệu cho trường Độ tuổi là dạng văn bản (Text) thì sẽ không thể lựa chọn được những điều kiện "lớn hơn", "nhỏ hơn" ... như trên
Do đó, ngay từ khi tạo trường thông tin, bạn nên lựa chọn định dạng dữ liệu cho phù hợp để tránh những sai sót xảy ra khi tạo một phân khúc có sử dụng tiêu chí đó.