Yêu cầu phê duyệt Chiến dịch

Vì sao chúng tôi cần phê duyệt Chiến dịch

Chúng tôi luôn cố gắng mang tới cho bạn dịch vụ marketing đáng tin cậy với khả năng chạm tới người nhận cao. Mặt khác, dịch vụ của chúng tôi được dùng chung bởi nhiều người dùng, mỗi chiến dịch không đáp ứng điều kiện chung sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng dịch vụ của tất cả người dùng.
Vì vậy, một trong những cách để chúng tôi đảm bảo chất lượng dịch vụ là "Phê duyệt Chiến dịch", với mục đích:
  • Lọc bỏ các chiến dịch spam
  • Đảm bảo người dùng đang tuân theo các hướng dẫn để tạo ra nội dung email và danh sách liên hệ hiệu quả
  • Đảm bảo uy tín người gửi cho tất cả các người dùng dịch vụ Gobysend

Khi nào cần phê duyệt Chiến dịch

Tuỳ vào thời gian bạn đã sử dụng dịch vụ Gobysend, quy mô Chiến dịch mà bạn có thể phải yêu cầu phê duyệt Chiến dịch hoặc không. Bạn cũng có thể phải yêu cầu phê duyệt nhiều hơn một Chiến dịch trong quá trình bạn sử dụng Gobysend.
Nếu bạn nhận được thông báo trên màn hình là bạn cần được phê duyệt Chiến dịch, thì bạn không thể gửi hoặc lên lịch cho Chiến dịch đó trước khi nó được phê duyệt.

Chuẩn bị cho việc phê duyệt Chiến dịch

Việc phê duyệt Chiến dịch có thể diễn ra nhanh hơn nhiều, nếu nội dung email, danh sách người nhận và các thông tin khác được chuẩn bị và trau chuốt. Vì vậy, bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để đảm bảo rằng Chiến dịch của bạn sẽ được phê duyệt nhanh chóng và thành công.

1. Danh sách người nhận

Với danh sách người nhận, chúng tôi sẽ kiểm tra một số yếu tố sau:
  • Cách bạn thu thập danh sách người nhận (thu thập email, số điện thoại)
  • Những người nhận này có tự nguyện nhận email/ tin nhắn từ bạn không
  • Chất lượng danh sách người nhận của bạn (có nhiều email/ số điện thoại ở tình trạng Không thể nhận email, không tồn tại?)

Chuẩn bị cho danh sách người nhận

Hãy đảm bảo rằng:
  • cách bạn thu thập email/ số điện thoại của các liên hệ là phù hợp với Điểu khoản sử dụng của chúng tôi và các luật chống thư rác áp dụng tại quốc gia gửi thư đi và đến, ví dụ như Nghị định 91/2020-NĐ-CP về chống thư rác
  • người đăng ký có thể dễ dàng ngừng nhận email từ bạn chỉ bằng 1 lần nhấp chuột vào Link huỷ đăng ký
Bạn sẽ cần cung cấp cho chúng tôi:
  • Tất cả các cách bạn thu thập địa chỉ email, ví dụ từ nguồn khách hàng đăng ký tại cửa hàng, hoặc trên website của bạn
  • Các bằng chứng về việc bạn thu thập email mà có sự đồng ý của các khách hàng đó, ví dụ như:
    • Đường link của mẫu đăng ký online
    • Bản scan hoặc ảnh chụp mẫu đăng ký offline
Khi mô tả về cách bạn thu thập địa chỉ email, hãy viết:
  • Một cách cụ thể và rõ ràng về các hành động mà các liên hệ này đã làm để đăng ký nhận email từ bạn. Ví dụ, hãy viết cụ thể "Khách hàng đăng ký tại cửa hàng của chúng tôi để nhận các thông tin cập nhật về sản phẩm mới và chương trình khuyến mại".
  • Với cách thu thập offline, hãy viết chi tiết cách các liên hệ này đăng ký. Ví dụ, họ có chính miệng nói rằng họ đồng ý đăng ký nhận email từ bạn trong một cuộc họp hay hội thảo?
  • Nếu người nhận của bạn là khách hàng trả tiền cho dịch vụ của bạn, hãy cho chúng tôi biết họ đã là khách hàng từ bao lâu và bạn có thường xuyên viết email cho họ kể từ khi họ mua hàng hay không.

2. Nội dung email

Chúng tôi đánh giá nội dung email là yếu tố rất quan trọng khi phê duyệt Chiến dịch, bởi nếu người nhận đánh giá nội dung này là spam thì uy tín người gửi của tất cả các người dùng Gobysend có thể bị ảnh hưởng.
Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để giảm tối đa việc bị đánh giá là spam, và giúp Chiến dịch của bạn nhanh chóng được phê duyệt. Nếu cần thiết, chúng tôi có thể yêu cầu bạn thay đổi nội dung email trong quá trình phê duyệt.

Cách chuẩn bị nội dung email

  • Nội dung email của bạn phù hợp với Điều khoản sử dụng và các quy định về chống thư rác của quốc gia mà bạn gửi thư đi và đến
  • Nội dung email của bạn phù hợp với mong đợi của người nhận về các email họ sẽ nhận được khi đăng ký
  • Email của bạn có chứa tên người gửi và địa chỉ công ty/ văn phòng người gửi (bạn có thể làm việc này trong phần Cài đặt Không gian làm việc > Cài đặt địa chỉ người gửi)
  • Email của bạn có nhắc nhở người nhận về lý do họ nhận được email này
  • Bạn nói rõ trong email bạn là ai. Phần tên và email người gửi phải chỉ rõ người gửi email là ai, và tiêu đề email cần nói rõ nội dung bạn gửi trong email là gì.