Lựa chọn Tiêu đề và đoạn văn bản xem trước cho một Chiến dịch email marketing hiệu quả

1. Tiêu đề email

Một tiêu đề hấp dẫn là khởi đầu của một Chiến dịch email marketing thành công. Dù bạn tiếp cận email marketing bằng cách nào, bạn cũng nên hiểu được mối quan tâm của người nhận, từ đó lựa chọn các tiêu đề, rồi thử nghiệm các lựa chọn để tìm ra tiêu đề hiệu quả nhất.

Tips viết tiêu đề hay, tỷ lệ mở email cao

Chúng tôi đã thu thập kinh nghiệm của nhiều chuyên gia email marketing, và tổng hợp lại một số tips viết tiêu đề hay, đạt tỷ lệ mở email cao như dưới đây.

Cá nhân hoá tiêu đề

Bạn có thể thêm thẻ cá nhân hoá để cá nhân hoá tiêu đề bằng cách thêm tên riêng, hoặc thành phố nơi người nhận đang sống. Việc này được thống kê là sẽ làm tăng tỷ lệ mở email với đa số người nhận, đặc biệt khi kết hợp với các Quy trình tự động hoá như Chúc mừng sinh nhật, hay Cảm ơn sau khi mua hàng.

Viết tiêu đề cụ thể, thông điệp dễ hiểu

Đôi lúc, một thông điệp trực diện và dễ hiểu sẽ tốt hơn một thông điệp Trendy thời thượng. Những tiêu đề theo trend như "Nghiện thuốc có thể Lào Cai, nghiện em thì không thể nào cai" có thể nghe rất "kêu", nhưng không mang lại một lý do cụ thể nào để đọc tiếp. Thay vào đó, bạn hãy nói rõ lợi ích của sản phẩm, dịch vụ , hoặc kêu gọi hành động trong chương trình khuyến mại của bạn

Viết tiêu đề ngắn

Với rất nhiều người đọc email, đặc biệt là người đọc trên điện thoại di động, thì tiêu đề ngắn thường tốt hơn. Vì vậy chúng tôi gợi ý bạn chỉ nên viết tiêu đề không quá 9 từ và 60 ký tự.

Hạn chế sử dụng dấu câu

Bạn không nên sử dụng quá 3 dấu câu ( chấm, phẩy, chấm than,...) nếu bạn không muốn email của mình trông giống như spam, đặc biệt là khi bạn sử dụng thêm các ký tự đặc biệt.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji một cách thận trọng

Chúng tôi có hỗ trợ bạn chèn các biểu tượng cảm xúc Emoji vào tiêu đề để tạo sự vui vẻ, thú vị cho email. Nhưng bạn nên cân nhắc một số điểm sau khi sử dụng:

  • Không dùng quá 1 Emoji trong tiêu đề

  • Không thay thế câu chữ bằng Emoji, mà chỉ sử dụng để hỗ trợ ý nghĩa cho các từ

  • Mỗi hệ điều hành có thể xuất ra hình ảnh Emoji khác nhau, bạn nên thử nghiệm trước khi gửi.

Công cụ hỗ trợ viết tiêu đề

Khi bạn tạo Chiến dịch và viết tiêu đề cho Chiến dịch, chúng tôi có hiển thị công cụ hỗ trợ viết tiêu đề ngay bên cạnh.

Nếu tiêu đề bạn viết đáp ứng tiêu chí nào thì tiêu chí đó được chuyển thành màu xanh, còn nếu tiêu chí nào không được đáp ứng, nó sẽ chuyển sang màu cam và có cảnh báo.

Thử nghiệm các phiên bản tiêu đề khác nhau bằng Chiến dịch thử nghiệm A/B

Bạn có thể sử dụng Chiến dịch thử nghiệm A/B để xác định xem phiên bản tiêu đề nào thu hút nhiều lượt mở email hoặc click vào link hơn.

Tham khảo cách tạo Chiến dịch thử nghiệm A/B ở đây.

2. Đoạn văn bản xem trước (Preview text)

Đoạn văn bản xem trước (tiếng anh là Preheader text/ Preview text/ Johnson box) là đoạn văn bản tóm tắt xuất hiện ngay bên cạnh tiêu đề email khi xem danh sách email trong hộp thư đến. Các nhà cung cấp dịch vụ email trên web, di động, desktop đều hiển thị đoạn xem trước này để cho phép người đọc nắm được nội dung chính của email trước khi mở nó ra. Dưới đây là cách Gmail hiển thị đoạn xem trước này.

Thông thường, đoạn xem trước này là câu đầu tiên của nội dung chiến dịch, hoặc là câu tóm tắt nội dung chính của chiến dịch. Đoạn xem trước này đã được nhiều thống kê đánh giá là hết sức quan trọng, trong việc quyết định người đọc sẽ mở email hay lưu trữ nó, đặc biệt, trên di động, khi không gian hiển thị nhỏ.

Các tips viết đoạn văn bản xem trước hiệu quả:

Trước tiên bạn cần chủ động viết đoạn văn bản xem trước, nếu không các nhà cung cấp email sẽ tự động thêm vào các đoạn xem trước không có ích cho mục tiêu marketing của bạn.

Sau đó, bạn hãy tham khảo các tips dưới đây để viết một đoạn xem trước hiệu quả nhất nhé.

Thêm yếu tố cá nhân hoá

Việc thêm tên người nhận hay các yếu tố cá nhân hoá khác vào Tiêu đề email đã được chứng minh là hiệu quả trong việc tăng tỷ lệ mở và đọc email. Điều này cũng đúng với đoạn xem trước. Nhìn chung, bạn nên cố gắng cá nhân hoá email càng nhiều càng tốt.

Sử dụng một câu hỏi

Sử dụng một câu hỏi thay vì câu khẳng định trong tiêu đề email, hay đoạn xem trước đều được xem là cách tăng thu hút đối với người nhận. Hãy sáng tạo ra các câu hỏi từ một nội dung khẳng định của chiến dịch, đó có thể là "Bạn có muốn là người đầu tiên trải nghiệm suối nước nóng 5 sao tại Việt Nam?" thay vì "Suối nước nóng 5 sao tại Việt Nam".

Sử dụng biểu tượng cảm xúc emoji

Hãy tưởng tượng mình là người nhận với một Inbox đầy các email toàn là chữ. Vậy thì một email có đoạn xem trước sinh động, "lấp lánh" hay đầy màu sắc với các Emoji sẽ thu hút sự chú ý hơn cả.

Ngoài ra, các biểu tượng cảm xúc Emoji còn giúp thể hiện những nội dung của đoạn xem trước một cách ngắn gọn súc tích.

Những tips ở trên là kinh nghiệm đúc kết từ rất nhiều các Chiến dịch email marketing thành công của chúng tôi. Bạn hãy thử áp dụng để tìm ra phương pháp tốt nhất cho mình nhé.

Last updated