Bắt đầu với Gobysend
Hướng dẫn các bước bắt đầu khi sử dụng phần mềm Gobysend.
Last updated
Hướng dẫn các bước bắt đầu khi sử dụng phần mềm Gobysend.
Last updated
Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCQ8OyH-xabrvpNa-74ST8Sg
Blog chia sẻ: https://goby.vn/blog/
Để có thể nắm bắt tổng quan cách thức hoạt động và các tính năng của Gobysend, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:
Nhấn vào mục Hồ sơ và tài khoản -> Tài khoản trên thanh menu để thực hiện điền các thông tin tài khoản của bạn, như Tên tài khoản, Thông tin liên hệ, Thông tin thanh toán.
Hiện tại Gobysend hỗ trợ 3 kênh gửi tin là Email, SMS và Zalo.
Giao diện trực quan, sinh động
Chủ đề đa dạng
Thông điệp đầy đủ, chi tiết
Tính trang trọng, chuyên nghiệp
Chi phí cực thấp
Tính cá nhân hóa cao
1. Xác thực tên miền gửi: ví dụ nếu có email từ tên miền đã đăng ký như gobysend.com, thì thực hiện xác thực tên miền này, để có thể sử dụng mọi địa chỉ email đã đăng ký từ tên miền này để gửi chiến dịch, ví dụ hr@gobysend.com hay maianh@gobysend.com,...
2. Xác thực địa chỉ email: ví dụ thực hiện xác thực địa chỉ email "abc@gmail.com", sau đó có thể sử dụng email này làm email gửi chiến dịch
Khuyến khích nên lựa chọn Cách 1 nếu đã có tên miền và email từ tên miền, vì cách này giúp tăng độ uy tín của tên miền và giúp gia tăng tỉ lệ email được gửi vào Inbox
Các kênh gửi SMS bao gồm: Twillio, dịch vụ SMS Brandname từ CMC Telecom, nhắn tin qua Hotline.
Xem hướng dẫn cài đặt gửi tin nhắn qua Twilio
Xem hướng dẫn cài đặt gửi tin nhắn qua SMS Brandname
Xem hướng dẫn cài đặt gửi tin nhắn qua Hotline
Xem hướng dẫn cài đặt kênh Zalo
Khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động marketing. Một danh sách khách hàng tốt sẽ giúp hoạt động Marketing hiệu quả hơn. Gobysend cung cấp công cụ hữu ích để bạn có thể quản lý khách hàng dễ dàng, theo dõi hành trình của khách hàng với sản phẩm/ thương hiệu của bạn một cách trực quan.
Xem các bước thêm liên hệ khách hàng tại đây.
Hoạt động | Tài liệu hướng dẫn |
Xem/ Sửa hồ sơ khách hàng (ví dụ thêm thông tin ngày sinh, sửa thông tin email,...) | |
Thay đổi thứ tự/ ẩn hiện cột trên danh sách | |
Tạo một sự kiện Mua hàng (áp dụng khi chưa có phần mềm quản lý đơn hàng hay với khách mua trực tiếp, hay mua từ facebook, instagram,... ) phục vụ cho các quy trình gửi tin nhắn xác nhận đơn hàng tự động, ... |
Tạo phân khúc khách hàng hay gắn thẻ khách hàng là phương pháp để bạn phân loại các khách hàng của mình theo những tiêu chí nhất định phục vụ cho mục đích marketing. Từ đây bạn có thể dễ dàng gửi các chiến dịch marketing (email, SMS, Zalo ZNS,...) hay tạo các kịch bản tự động hóa dành riêng cho các khách hàng trong phân khúc hoặc các khách hàng được gắn thẻ.
Xem hướng dẫn tạo phân khúc khách hàng tại đây
Xem hướng dẫn gắn thẻ khách hàng tại đây
Thường được áp dụng để gửi các chương trình ưu đãi, sự kiện sắp diễn ra, giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới,...
Giới thiệu về chiến dịch email
Tổng quan về quy trình tự động
Quy trình | Hướng dẫn |
Các bước tạo một quy trình tự động nói chung | |
Quy trình chào mừng khách hàng mới | |
Quy trình tăng Ebook và phân loại khách hàng | |
Quy trình xác nhận đơn hàng | |
Quy trình tự động cập nhật thông tin đơn hàng khách vừa mua (để phục vụ cho các quy trình tự động khác hay tạo các phân khúc liên quan ví dụ như phân khúc các khách có tổng giá trị đơn hàng từ 5 triệu) | |
Quy trình cảm ơn khách hàng có tổng giá trị mua hàng từ 5 triệu | |
Chúc mừng sinh nhật khách hàng | |
Quy trình chúc mừng mùng 8.3 |