Bắt đầu với Gobysend

Hướng dẫn các bước bắt đầu khi sử dụng phần mềm Gobysend.

Để có thể nắm bắt tổng quan cách thức hoạt động và các tính năng của Gobysend, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

1. Thiết lập tài khoản của bạn

Nhấn vào mục Hồ sơ và tài khoản -> Tài khoản trên thanh menu để thực hiện điền các thông tin tài khoản của bạn, như Tên tài khoản, Thông tin liên hệ, Thông tin thanh toán.

2. Thiết lập kênh gửi tin

Hiện tại Gobysend hỗ trợ 3 kênh gửi tin là Email, SMS và Zalo.

Kênh email

Vì sao nên sử dụng kênh email

  • Giao diện trực quan, sinh động

  • Chủ đề đa dạng

  • Thông điệp đầy đủ, chi tiết

  • Tính trang trọng, chuyên nghiệp

  • Chi phí cực thấp

  • Tính cá nhân hóa cao

Có hai thiết lập kênh gửi email:

1. Xác thực tên miền gửi: ví dụ nếu có email từ tên miền đã đăng ký như gobysend.com, thì thực hiện xác thực tên miền này, để có thể sử dụng mọi địa chỉ email đã đăng ký từ tên miền này để gửi chiến dịch, ví dụ hr@gobysend.com hay maianh@gobysend.com,...

2. Xác thực địa chỉ email: ví dụ thực hiện xác thực địa chỉ email "abc@gmail.com", sau đó có thể sử dụng email này làm email gửi chiến dịch

Khuyến khích nên lựa chọn Cách 1 nếu đã có tên miền và email từ tên miền, vì cách này giúp tăng độ uy tín của tên miền và giúp gia tăng tỉ lệ email được gửi vào Inbox

Kênh SMS

Các kênh gửi SMS bao gồm: Twillio, dịch vụ SMS Brandname từ CMC Telecom, nhắn tin qua Hotline.

Xem hướng dẫn cài đặt gửi tin nhắn qua Twilio

Xem hướng dẫn cài đặt gửi tin nhắn qua SMS Brandname

Xem hướng dẫn cài đặt gửi tin nhắn qua Hotline

Kênh Zalo

Xem hướng dẫn cài đặt kênh Zalo

3. Thêm liên hệ khách hàng vào danh sách khách hàng

Khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động marketing. Một danh sách khách hàng tốt sẽ giúp hoạt động Marketing hiệu quả hơn. Gobysend cung cấp công cụ hữu ích để bạn có thể quản lý khách hàng dễ dàng, theo dõi hành trình của khách hàng với sản phẩm/ thương hiệu của bạn một cách trực quan.

Xem các bước thêm liên hệ khách hàng tại đây.

Một số hướng dẫn khác liên quan đến danh sách khách hàng

Hoạt động

Tài liệu hướng dẫn

Xem/ Sửa hồ sơ khách hàng (ví dụ thêm thông tin ngày sinh, sửa thông tin email,...)

Thay đổi thứ tự/ ẩn hiện cột trên danh sách

Tạo một sự kiện Mua hàng (áp dụng khi chưa có phần mềm quản lý đơn hàng hay với khách mua trực tiếp, hay mua từ facebook, instagram,... ) phục vụ cho các quy trình gửi tin nhắn xác nhận đơn hàng tự động, ...

4. Tạo phân khúc hoặc gắn thẻ khách hàng

Tạo phân khúc khách hàng hay gắn thẻ khách hàng là phương pháp để bạn phân loại các khách hàng của mình theo những tiêu chí nhất định phục vụ cho mục đích marketing. Từ đây bạn có thể dễ dàng gửi các chiến dịch marketing (email, SMS, Zalo ZNS,...) hay tạo các kịch bản tự động hóa dành riêng cho các khách hàng trong phân khúc hoặc các khách hàng được gắn thẻ.

Xem hướng dẫn tạo phân khúc khách hàng tại đây

Xem hướng dẫn gắn thẻ khách hàng tại đây

5. Tạo và gửi chiến dịch email hàng loạt

Thường được áp dụng để gửi các chương trình ưu đãi, sự kiện sắp diễn ra, giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới,...

Giới thiệu về chiến dịch email

6. Tạo và xuất bản quy trình tự động hóa

Tổng quan về quy trình tự động

Một số quy trình mẫu và cách thực hiện mà bạn có thể tham khảo

Quy trình

Hướng dẫn

Các bước tạo một quy trình tự động nói chung

Quy trình chào mừng khách hàng mới

Quy trình tăng Ebook và phân loại khách hàng

Quy trình xác nhận đơn hàng

Quy trình tự động cập nhật thông tin đơn hàng khách vừa mua (để phục vụ cho các quy trình tự động khác hay tạo các phân khúc liên quan ví dụ như phân khúc các khách có tổng giá trị đơn hàng từ 5 triệu)

Quy trình cảm ơn khách hàng có tổng giá trị mua hàng từ 5 triệu

Chúc mừng sinh nhật khách hàng

Quy trình chúc mừng mùng 8.3

Last updated