Bắt đầu với Gobysend
Hướng dẫn các bước bắt đầu khi sử dụng phần mềm Gobysend.
Để có thể nắm bắt tổng quan cách thức hoạt động và các tính năng của Gobysend, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

1. Thiết lập tài khoản của bạn

Nhấn vào mục Hồ sơ và tài khoản -> Tài khoản trên thanh menu để thực hiện điền các thông tin tài khoản của bạn, như Tên tài khoản, Thông tin liên hệ, Thông tin thanh toán.
Nhấn mục Hồ sơ và tài khoản trên thanh menu
Chọn Tài khoản

2. Thiết lập kênh gửi tin

Hiện tại Gobysend hỗ trợ 3 kênh gửi tin là Email, SMS và Zalo.

Kênh email

Vì sao nên sử dụng kênh email

  • Giao diện trực quan, sinh động
  • Chủ đề đa dạng
  • Thông điệp đầy đủ, chi tiết
  • Tính trang trọng, chuyên nghiệp
  • Chi phí cực thấp
  • Tính cá nhân hóa cao

Có hai thiết lập kênh gửi email:

1. Xác thực tên miền gửi: ví dụ nếu có email từ tên miền đã đăng ký như gobysend.com, thì thực hiện xác thực tên miền này, để có thể sử dụng mọi địa chỉ email đã đăng ký từ tên miền này để gửi chiến dịch, ví dụ [email protected] hay [email protected],...
2. Xác thực địa chỉ email: ví dụ thực hiện xác thực địa chỉ email "[email protected]", sau đó có thể sử dụng email này làm email gửi chiến dịch
Khuyến khích nên lựa chọn Cách 1 nếu đã có tên miền và email từ tên miền, vì cách này giúp tăng độ uy tín của tên miền và giúp gia tăng tỉ lệ email được gửi vào Inbox

Kênh SMS

Các kênh gửi SMS bao gồm: Twillio, dịch vụ SMS Brandname từ CMC Telecom, nhắn tin qua Hotline.

Kênh Zalo

3. Thêm liên hệ khách hàng vào danh sách khách hàng

Khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động marketing. Một danh sách khách hàng tốt sẽ giúp hoạt động Marketing hiệu quả hơn. Gobysend cung cấp công cụ hữu ích để bạn có thể quản lý khách hàng dễ dàng, theo dõi hành trình của khách hàng với sản phẩm/ thương hiệu của bạn một cách trực quan.

Một số hướng dẫn khác liên quan đến danh sách khách hàng

Hoạt động
Tài liệu hướng dẫn
Xem/ Sửa hồ sơ khách hàng (ví dụ thêm thông tin ngày sinh, sửa thông tin email,...)
Link
Thay đổi thứ tự/ ẩn hiện cột trên danh sách
Link
Tạo một sự kiện Mua hàng (áp dụng khi chưa có phần mềm quản lý đơn hàng hay với khách mua trực tiếp, hay mua từ facebook, instagram,... ) phục vụ cho các quy trình gửi tin nhắn xác nhận đơn hàng tự động, ...
Link

4. Tạo phân khúc hoặc gắn thẻ khách hàng

Tạo phân khúc khách hàng hay gắn thẻ khách hàng là phương pháp để bạn phân loại các khách hàng của mình theo những tiêu chí nhất định phục vụ cho mục đích marketing. Từ đây bạn có thể dễ dàng gửi các chiến dịch marketing (email, SMS, Zalo ZNS,...) hay tạo các kịch bản tự động hóa dành riêng cho các khách hàng trong phân khúc hoặc các khách hàng được gắn thẻ.

5. Tạo và gửi chiến dịch email hàng loạt

Thường được áp dụng để gửi các chương trình ưu đãi, sự kiện sắp diễn ra, giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới,...

6. Tạo và xuất bản quy trình tự động hóa

Một số quy trình mẫu và cách thực hiện mà bạn có thể tham khảo

Quy trình
Hướng dẫn
Các bước tạo một quy trình tự động nói chung
Link
Quy trình chào mừng khách hàng mới
Link
Quy trình tăng Ebook và phân loại khách hàng
Link
Quy trình xác nhận đơn hàng
Link
Quy trình tự động cập nhật thông tin đơn hàng khách vừa mua (để phục vụ cho các quy trình tự động khác hay tạo các phân khúc liên quan ví dụ như phân khúc các khách có tổng giá trị đơn hàng từ 5 triệu)
Link
Quy trình cảm ơn khách hàng có tổng giá trị mua hàng từ 5 triệu
Link
Chúc mừng sinh nhật khách hàng
Link
Quy trình chúc mừng mùng 8.3
Link