Gobysend - Nền tảng tự động hoá CSKH và Marketing
  • Tổng quan về hệ thống Gobysend
  • Cách mời người dùng vào tài khoản
  • Bắt đầu với Gobysend
  • Tích hợp nguồn dữ liệu đầu vào
    • Tích hợp Haravan
    • Tích hợp KiotViet
    • Tích hợp Sapo Web
    • Tích hợp Shopee
    • Tích hợp Getfly
    • Tích hợp mẫu form từ Ladipage
    • Tích hợp các hệ thống tự xây dựng khác
  • Tích hợp kênh gửi tin
    • Tích hợp kênh gửi email
    • Tích hợp kênh nhắn tin SMS
      • Gửi SMS với Twillio
      • Gửi SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu)
      • Thủ tục đăng ký SMS Brandname
      • Gửi SMS qua Hotline
    • Tích hợp kênh Zalo OA
      • Tạo và xác lập tài khoản Zalo OA
      • Phân biệt các loại tin của Zalo OA (ZNS Template, ZNS Follower và tin Broadcast)
      • Quy định gửi tin ZNS Template
    • Tích hợp kênh thông báo đẩy (Push notification)
  • Không gian làm việc (Workspaces)
    • Cách tạo và quản lý Không gian làm việc (Workspace)
    • Lời nhắc cấp quyền
    • Quy định chống thư rác
  • QUẢN LÝ LIÊN HỆ (CONTACTS)
    • Danh sách khách hàng
    • Cách thêm khách hàng mới
      • Hướng dẫn tạo file TXT /CSV và một số lưu ý đối với file dữ liệu
    • Tạo biểu mẫu đăng ký (Signup form)
    • Cách tạo một phân khúc mới
    • Gắn/ Gỡ thẻ cho khách hàng
    • Tùy chỉnh danh sách khách hàng
    • Tùy chỉnh liên hệ
    • Tùy chỉnh trường dữ liệu
  • Quy trình tự động (Workflow)
    • Tổng quan về kịch bản tự động
    • Điều kiện kích hoạt kịch bản tự động
      • Hướng dẫn riêng về kích hoạt kịch bản từ Thông tin khách hàng
    • Bộ lọc người tham gia kịch bản tự động
    • Trình thiết kế kịch bản tự động hóa (Workflow builder)
    • Báo cáo và Thống kê
    • Các hành động với kịch bản tự động
  • Chiến dịch (Campaigns)
    • Giới thiệu về Chiến dịch trong Gobysend
      • Cách tạo và gửi Chiến dịch Email hàng loạt
      • Cách tạo và gửi Chiến dịch email thử nghiệm A/B
      • Cách tạo và gửi chiến dịch Zalo ZNS hàng loạt
  • Lựa chọn tên người gửi cho một Chiến dịch email marketing hiệu quả
  • Lựa chọn Tiêu đề và đoạn văn bản xem trước cho một Chiến dịch email marketing hiệu quả
  • Cài đặt theo dõi số lượt mở email trong Chiến dịch
  • Báo cáo Chiến dịch
  • Hướng dẫn tạo nội dung email
  • Yêu cầu phê duyệt Chiến dịch
  • QUẢN LÝ BÁN HÀNG
    • Quản lý đơn hàng
    • Quản lý sản phẩm
  • CHAT ĐA KÊNH
    • Giới thiệu về tính năng Chat đa kênh
    • Quản lý nhân viên
    • Tích hợp các kênh Chat
    • Cuộc trò chuyện
    • Phân công cuộc trò chuyện
    • Tin nhắn tự động
    • Báo cáo trong phần Chat
  • Nâng cấp và thanh toán
    • Hướng dẫn mua mới hoặc nâng cấp dịch vụ Gobysend
    • Hướng dẫn thanh toán bằng Vnpay
    • Hướng dẫn thanh toán bằng chuyển khoản
    • Hướng dẫn thay đổi thông tin thanh toán
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Export as PDF
  1. Chiến dịch (Campaigns)
  2. Giới thiệu về Chiến dịch trong Gobysend

Cách tạo và gửi Chiến dịch Email hàng loạt

PreviousGiới thiệu về Chiến dịch trong GobysendNextCách tạo và gửi Chiến dịch email thử nghiệm A/B

Last updated 3 years ago

Was this helpful?

Để tạo và gửi Chiến dịch thông thường, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

  • Chọn vào menu Chiến dịch

  • Nhấp vào nút Tạo chiến dịch mới

  • Trong trang Tạo chiến dịch mới, có 2 thẻ Thông thường và Thử nghiệm A/B để bạn chọn kiểu Chiến dịch. Gobysend sẽ mặc định chọn thẻ Thông thường cho bạn.

  • Điền đầy đủ các thông tin cần thiết của 4 mục sau:

1. Tiêu đề và người gửi

Bấm vào nút Thay đổi rồi điền các thông tin của phần Tiêu đề và người gửi

  • Tên người gửi và địa chỉ email: Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng tới tỷ lệ người nhận mở và đọc email. Do đó bạn nên chú ý tới việc chọn tên người gửi và địa chỉ email gửi thích hợp. Bạn có thể đọc thêm hướng dẫn chọn tên người gửi và địa chỉ email gửi ở đây.

  • Tiêu đề email: Tiêu đề email quyết định rất lớn đến việc người nhận có mở email hay không. Một tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút được lượng người đọc cao hơn nhiều so với một tiêu đề có vẻ giống thư rác. Bạn có thể đọc thêm hướng dẫn viết tiêu đề email hiệu quả ở đây.

  • Đoạn văn bản xem trước: có thể là một câu tóm tắt hoặc một câu mở đầu cho nội dung chính của email.

Sau đó bạn bấm nút Lưu để lưu lại các thông tin đã điền.

2. Người nhận

Trong phần Người nhận, bạn hãy bấm nút Thay đổi rồi bấm Thêm điều kiện để chọn các Danh sách và Phân khúc liên hệ bạn muốn gửi tới.

Sau đó bạn chọn điều kiện cho Người nhận: nằm trong hoặc không trong các Danh sách và Phân khúc trong Không gian làm việc của bạn.

Bạn có thể tạo ra nhiều điều kiện như thế này bằng cách sử dụng Điều kiện 1 Và/ Hoặc Điều kiện 2.

Ngoài ra, chúng tôi đề xuất bạn chọn Cá nhân hoá trường Người nhận, như vậy tên riêng (Tên hoặc họ, hoặc đầy đủ họ tên) của người nhận sẽ được hiển thị ở phần người nhận, giúp tăng tính cá nhân hoá, và giảm tỷ lệ email bị vào spam.

3. Nội dung

Trong phần Nội dung, bạn hãy bấm vào Thay đổi để tạo Nội dung cho email.

Bạn có thể bắt đầu thiết kế nội dung của email bằng một trong số cách sau:

  • Khung đơn giản: cấu trúc khung của email đã được thiết kế sẵn, bạn chỉ cần thay đổi hình ảnh và câu chữ cho phù hợp Chiến dịch của mình

  • Chủ đề: tất cả cấu trúc, hình ảnh, câu chữ đã được thiết kế sẵn, bạn có thể sửa lại cho phù hợp Chiến dịch của mình

  • Các mẫu đã lưu: Các mẫu email do bạn đã tạo ra và lưu trước đây

  • Chiến dịch: sử dụng lại nội dung của các Chiến dịch đã tạo

Sau khi chọn được một Khung, hoặc chủ đề hoặc mẫu để bắt đầu, bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa nội dung bằng cách Kéo thả các thành phần vào email. Bạn có thể xem video dưới đây để hiểu thêm cách thức chỉnh sửa nội dung email.

Xem trước nội dung của email

Sau khi tạo xong nội dung email, bạn có thể bấm vào Xem trước, để xem thử nội dung của email trên máy tính và điện thoại sẽ được hiển thị thế nào, và chỉnh sửa nếu cần thiết.

Gửi bản thử nghiệm

Bạn còn có thể gửi bản thử nghiệm của Chiến dịch đến tối đa 3 địa chỉ email bất kỳ, để kiểm tra xem tất cả các phần của Chiến dịch (Người gửi, Tiêu đề, Đoạn văn bản xem trước và Nội dung) đã đúng mong đợi của bạn chưa.

Bạn hãy chọn vào Gửi bản thử nghiệm từ phần Nội dung rồi nhập địa chỉ email cần gửi.

4. Cài đặt theo dõi

Để đánh giá hiệu quả marketing của chiến dịch, bạn nên lựa chọn theo dõi các thông số mà chúng tôi hỗ trợ dưới đây:

  • Lượt bấm: Theo dõi lượt bấm cho phép bạn xác định xem người nhận có bấm vào các đường link trong Chiến dịch của bạn không. Trong Báo cáo chiến dịch, bạn có thể xem được người nhận nào đã bấm vào đường link của Chiến dịch, và số lần đường link đó được click.

  • Lượt mở: Theo dõi lượt mở cho phép bạn xác định xem người nhận có mở email trong Chiến dịch của bạn không. Trong Báo cáo chiến dịch, bạn có thể xem được người nhận nào đã mở email của Chiến dịch, và tổng số lần có người mở email đó.

  • Lượt bấm vào văn bản thuần:

  • Tích hợp Google Analytics: nếu bạn có tài khoản Google Analytics, bạn có thể tích hợp thêm Google Analytics vào Gobysend, để có thể chuyển dữ liệu từ Google Analytics sang các Báo cáo chiến dịch của Gobysend.

Gửi Chiến dịch ngay lập tức hoặc Lên lịch gửi sau

Trong một số trường hợp, trước khi bạn có thể Gửi Chiến dịch hoặc lên lịch gửi sau, bạn sẽ nhìn thấy thông báo cần gửi yêu cầu phê duyệt Chiến dịch. Đây là một bước quan trọng, nhằm đảm bảo tỷ lệ gửi email đến người nhận cao nhất. Nếu bạn không nhìn thấy thông báo này, bạn không cần yêu cầu phê duyệt, mà có thể gửi hoặc lên lịch gửi Chiến dịch ngay lập tức.

Bạn có thể đọc thêm về Yêu cầu phê duyệt Chiến dịch ở đây.

Sau khi bạn đã hoàn tất các bước từ 1 đến 4 kể trên, bạn có thể lựa chọn Gửi Chiến dịch ngay lập tức hoặc Lên lịch gửi sau.